Cái giá phải trả khi theo đuổi ngành Dược | góc khuất của nghề Dược sĩ

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Nghề Dược sĩ là một nghề cao quý và có nhiều cống hiến cho xã hội nhưng để bước đi trên những vinh quang của nghề Dược thì bạn cũng phải hy sinh rất nhiều điều.

nghe duoc si

Những điều chưa biết về nghề Dược

Theo các cán bộ Tuyển sinh cao đẳng Y Dược 2018 xu hướng thí sinh theo đuổi ngành Y Dược ngày càng lớn bởi những cơ hội hứa hẹn trong ngành Dược và đặc biệt là vị thế cao quý của nghề Dược sĩ trong xã hội. Khi đây là ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người và người Dược sĩ luôn được mọi người trong xã hội kính trọng.

Những cái giá phải trả khi theo đuổi nghề Dược sĩ

Dược sĩ là nghề có giá và cống hiến nhiều cho xã hội, như để trở thành Dược sĩ và gặt hái được nhiều thành công thì người Dược sĩ cũng có rất nhiều hi sinh thầm lặng không phải ai cũng thấu hiểu.

Thời gian đào tạo đại học kéo dài

Để trở thành Dược sĩ với tấm bằng cử nhân Đại học trong tay, thì người học sẽ mất thời gian là 5 năm học tập tại trường và cần nhiều thời gian để nâng cao trình độ tay nghề cũng như tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Chính vì thế thanh xuân của bạn sẽ âm thầm trôi đi trong quá trình học tập nên những Dược sĩ không chỉ mất đi quá nhiều thời gian và còn phải hi sinh rất nhiều trên con đường trở thành Dược sĩ giỏi.

Nhưng nếu học hệ Cao đẳng như học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bạn vẫn có thể trở thành Dược sĩ giỏi nhờ chương trình đào tạo chuyên nghiệp dưới sự hướng dẫn của những giảng viên giàu kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy được Bộ LĐ TB&XH trực tiếp cấp bạn không chỉ có cơ hội làm việc trong các bệnh viện lớn, Nhà thuốc, công ty Dược phẩm,…mà còn có thể tự mở quầy thuốc riêng để thực hiện kế hoạch kinh doanh của bản thân

Người Dược sĩ thường mắc bệnh nghề nghiệp

Nghề Dược sĩ nhìn đâu cũng thấy bệnh tật. Điều này không chỉ ảnh hưởng trong giao tiếp khi những người bình thường cảm thấy bình thường thì những người trong ngành Dược lại cảm thấy chúng đầy những vi khuẩn khiến cuộc nói chuyện trở nên tẻ nhạt và mất cảm hứng. Có những cuộc tình của Dược sĩ bị chấm dứt do những câu chuyện khô khan chỉ liên quan đến chủ đề sẽ là vi khuẩn và những viên thuốc. Điều mà mọi người thường thấy tẻ nhạt và không hứng thú.

Nguy cơ bị lây nhiễm bệnh tật

Nằm trong nhóm ngành Sức khỏe, hàng ngày phải đối diện và tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân không phân biệt nặng nhẹ, bệnh nguy hiểm hay không người Dược sĩ dược học luôn thể hiện trách nhiệm với người bệnh.

Tuy nhiên với những kiến thức và kinh nghiệm bản thân có được trong quá trình học tập và làm nghề, cũng sẽ giúp những người Dược sĩ biết cách tự bảo vệ sức khỏe của bạn thân, hạn chế những rủi ro bị lây nhiễm và giúp đỡ những người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh.

Những  thế mạnh của nghề Dược sĩ

Để thành công trong ngành Dược bạn phải hi sinh rất nhiều, nhưng bên cạnh đó ngành Dược cũng đem lại những điều rất lớn lao cho những người đam mê và theo đuổi nó.

nghe duoc si

Dược sĩ nghề cao quý trong xã hội

Nghề danh giá trong xã hội

Câu nói trong tin tức y dược “nhất y nhì dược” chính là một minh chứng cho gí trị của nghề Dược sĩ trong xã hội. Lựa chọn theo học ngành Dược để trở thành những Dược sĩ trong tương lai. Chính là bạn vừa đáp ứng được nhu cầu thiếu việc làm vừa có thể góp phần tài trí nhỏ bé của mình cống hiến cho công cuộc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội. Do đó, Dược sĩ chính là “nghề có giá”.

Mức thu nhập cao và ổn định

Không chỉ là nghề danh giá trong xã hội mà hiện nay mức thu nhập của các Dược sĩ ngành Dược cũng được đánh giá là cao so với mặt bằng chung của xã hội. Theo khảo sát của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì có đến 98% sinh viên tốt nghiệp ngành Dược từ các chương trình đào tạo Cao đẳng chuyên nghiệp, Liên thông Cao đẳng Dược có việc làm ngay sau khi ra trường và hưởng những mức lương vô cùng hấp dẫn.

Như vậy, để thành công trên con đường trở thành Dược sĩ bạn sẽ phải hi sinh rất nhiều điều như thời gian, phải tiếp xúc với nhiều bệnh tật, chương trình học nặng…Nhưng tất cả những hi sinh đều sẽ được đền đáp xứng đáng bởi những giá trị của nghề Dược đem đến như cơ hội việc làm lớn, thu nhập cao, được xã hội kính trọng. Vì vậy, bạn hãy tự tin theo đuổi nghề Dược sĩ để trở thành những Dược sĩ giỏi có nhiều cống hiến cho xã hội. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Nguồn: Thuocbac.edu.vn