Phương pháp chữa bệnh viêm đường tiết niệu bằng đông y

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Viêm đường tiết niệu là hiện tượng đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn. Bệnh có thể xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống.

  • Các bài thuốc hữu ích từ nấm linh chi
  • 7 bài thuốc quý chữa bệnh có dùng nấm linh chi
  • Bài thuốc trị cao huyết áp kết hợp nấm linh chi. 

  Bệnh viêm đường tiết niệu gây tiểu buốt, tiểu dắt

Bệnh viêm đường tiết niệu gây tiểu buốt, tiểu dắt

Triệu chứng chữa bệnh viêm đường tiết niệu

Bệnh viêm đường tiết niệu thường gây ra rất nhiều triệu chứng như: tiểu nhiều, tiểu buốt, nước tiểu có màu đục và khai, một số trường hợp còn có lẫn máu trong nước tiểu.

Phần lớn những bệnh nhân khi có các dấu hiệu này đều không biết là mình bị viêm đường tiết niệu và thường nghĩ đó là dấu hiệu của cơ thể bị nóng trong… Chính vì điều này mà mọi người rất ưa chuộng các cách chữa bệnh viêm đường tiết niệu bằng đông y vì cho rằng các bài thuốc này có thể giúp chấm dứt các triệu chứng của bệnh.

Bài thuốc chữa bệnh viêm đường tiết niệu quả

Dưới đây là một số bài thuốc hay mà mọi người thường áp dụng để trị từng triệu chứng mà mình gặp phải.

Trị chứng khó tiểu: Dùng rễ và lõi của cây hướng dương 30g, lá diếp cá 15g, rễ cỏ tranh 15g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần. Dùng 3-5 ngày liền sẽ thấy kết quả.

Lá rạng đông, lá hành mỗi thứ 6g, râu ngô 8g, rễ cỏ tranh, rau má 15g. Sắc uống ngày 3 lần. Cần uống 3-5 ngày liền mới có kết quả.

Chữa tiểu đục: Lấy vỏ cây duối 15g, rễ nhót 10g, rau má 9g, rễ cỏ tranh 10g.

Chữa tiểu buốt: Quả địa phu 5g, râu ngô 15g, rau diếp cá 20g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần, uống trong 3 ngày liền.

Quả địa phu 6g, rau má 15g, rễ cỏ tranh 15g, củ cải 6g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần, uống trong 3 ngày liền sẽ hết buốt khi tiểu.

Nhiều bài thuốc đông y chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả

Nhiều bài thuốc đông y chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả

Chữa tiểu dắt, tiểu buốt: thân cù mạch 15g, rau má 15g, rau diếp cá 15g. Hoặc rau diếp cá 5g, rễ đậu biếc 5g, rễ cỏ tranh 10g, rau má 15g. Sắc lên uống 3 ngày liền.

Chữa tiểu tiện ra máu: Lá đơn mặt trời 10g, rau má, rễ cỏ tranh 15g, rau diếp cá 10g. Sắc uống liền trong 3 ngày. Hoặc củ hoa hiên 6g, rau má 25g, rễ cỏ tranh 15g, rau diếp cá 15g.

Lưu ý: Tất cả các thuốc chữa viêm đường tiết niệu tại nhà ở trên đều tiến hành sắc uống mỗi ngày 1 thang chia làm 3 lần và uống liên tục trong khoảng 3-5 ngày.

Ngoài việc điều trị bằng các thảo dược trị bệnh trên trên thì mọi người cũng có thể áp dụng một số món ăn để chữa bệnh như: cháo thịt rùa, nước rau rền cơm, râu ngô và cháo chim sẻ.

Lời khuyên của các Y sĩ y học cổ truyền về việc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu bằng đông y: Bệnh nhân cần tìm hiểu kỹ cách chữa viêm đường tiết niệu bằng Đông y. Dựa vào một những bài thuốc trên chúng ta có thể thấy rằng các bài thuốc đều tập trung vào việc trị các triệu chứng chứ không tập trung tiêu diệt mầm bệnh nên bệnh không thể khỏi dứt điểm.

Như vậy, những bài thuốc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu bằng Đông y chỉ là cách điều trị trước mắt khá an toàn khi chưa có thời gian đi thăm khám, có thể các triệu chứng của bệnh sẽ có phần thuyên giảm nhưng mầm bệnh gây nên do vi khuẩn thì không thể nào trị khỏi dứt điểm được. Bởi vậy bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị bệnh tận gốc.

Nguồn: thuocbac.edu.vn