Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ lá mơ lông

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Là loại rau gia vị ăn kèm được sử dụng khá phổ biến trong ẩm thực, tuy nhiên ít ai có thể ngờ rằng, lá mơ lông lại có những công dụng tuyệt vời trong chữa bệnh giúp bảo vệ sức khỏe.

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ lá mơ lông

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ lá mơ lông

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ lá mơ lông

Từ xưa đến nay, lá mơ lông vẫn được xem là một loại rau gia vị ăn kèm khá phổ biến, thường được dùng trong các món ăn nhiều đạm như: gỏi cá, thịt chó, nem thính… Lá mơ lông có màu khá đẹp, một mặt lá màu tía, một mặt màu xanh, có nhiều lông nhỏ trên các gân lá. Đặc biệt, đây không chỉ là loại rau ăn kèm mà còn là bài thuốc hay, có sẵn trong vườn nhà với nhiều công dụng tốt, điều trị các loại bệnh khác nhau.

Trong y học cổ truyền, lá mơ lông thường được sử dụng để tăng cường sức khỏe, điều trị các bệnh liên quan tới tiêu hóa, đặc biệt là bệnh viêm đại tràng mạn tính. Dưới đây là một số công dụng chữa bệnh từ lá mơ lông mà bạn có thể tham khảo.

  • Bệnh khớp ở người già

Khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là thời gian giao mùa, người già thường hay bị phong thấp, đau nhức và nhức mỏi toàn thân. Trong trường hợp này, một số thầy thuốc Đông y khuyên bạn có thể sử dụng lá mơ lông để trị bệnh, cụ thể có 3 cách từ lá mơ lông có thể giúp giảm đau hiệu quả như sau:

Cách 1: Dùng lá mơ lông để sắc lấy nước uống, có thể lấy cả thân lá cây đều được.

Cách 2: Giã dập lá mơ lông rồi cho vào tách hoặc bình, đổ nước sôi tương tự như  hãm trà. Sau đó, rót nước ra cốc và cho thêm rượu vào để uống. Rượu kết hợp với lá mơ lông có tác dụng dẫn thuốc chạy khắp cơ thể đồng thời có tác dụng giúp giảm đau nhanh hơn.

Cách 3: Băm nhỏ cả cây mơ lông gồm cả thân và lá, sau đó phơi khô, băm nhỏ. Tiến hành lấy 1kg lá mơ lông khô ngâm với 2 lít rượu, ngâm liên tục trong 10 ngày là uống được. Rượu này vừa có thể  trong uống và ngoài xoa, mỗi ngày uống từ 1 đến 2 ly là có tác dụng giảm đau rõ rệt.

Lá mơ lông có nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

Lá mơ lông có nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

  • Sôi bụng, ăn khó tiêu

Ngoài việc chữa bệnh khớp ở người già, lá mơ lông còn có tác dụng hiệu quả trong việc chữa sôi bụng, ăn khó tiêu. Chỉ cần lấy một nắm lá mơ tươi, rửa sạch, ăn kèm với cơm như rau hoặc giã nát rồi lấy nước uống. Tiến hành thực hiện liên tục liền trong 2 – 3 ngày sẽ có kết quả.

  • Co giật

Được xem là thảo dược trị bệnh, lá mơ lông còn có tác dụng hữu ích trong việc điều trị chứng co giật. Nghiền nát khoảng 15 – 60g lá tươi, thêm 1 bát nước ấm và một tí muối, khuấy đều và vắt lọc để lấy nước và uống trước mỗi bữa tối. Thực hiện thường xuyên trong nhiều ngoài sẽ thu được hiệu quả như mong muốn.

  • Làm lành vết thương

Trong trường trường hợp bị chấn thương chỉ cần dùng nắm lá mơ lông xay thật mịn và đắp vào vết thương sẽ giúp giảm đau tức thì đồng thời giúp miệng vết thương nhanh chóng lành lại. Ngoài ra, lá mơ lông cũng có hiệu quả trong việc chữa thấp khớp và bí tiểu, giúp ổn định và cân bằng sức khỏe.

Với tác dụng chữa bệnh cực kì hiệu quả, lá mơ lông ngày càng được sử dụng rộng rãi trong y học và trở thành phương thuốc dân gian vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm.

Hiền Thân – thuocbac.edu.vn