Chữa bệnh nổi mề đay từ rau kinh giới hiệu quả nhất

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Chữa bệnh nổi mề đay từ rau kinh giới là bài thuốc dân gian được rất nhiều người áp dụng khi bị nổi mề đay nhẹ, chưa có dấu hiệu bội nhiễm.

Công dụng của rau kinh giới

Theo Đông y thì rau kinh giới có vị cay, tính ấm và tốt cho phế, can. Kinh giới sẽ giúp tán hàn, chống co giật và cầm máu, để giải độc cho cơ thể hiệu quả. Rau kinh giới trị sẩn ngứa nổi mề đay cấp tính do thời tiết thay đổi, dị ứng thức ăn.

Cách chữa bệnh nổi mề đay từ rau kinh giới nhanh chóng

Theo các giảng viên của Cao đẳng Dược thì bạn có thể áp dụng cách chữa bệnh nổi mề đay theo những cách đơn giản dưới đây.

Chữa bệnh nổi mề đay từ rau kinh giới

Chữa bệnh nổi mề đay từ rau kinh giới

Cách 1: Sao kinh giới chữa nổi mề đay

Sử dụng phần ngọn kinh giới ( kinh giới tuệ) rửa sạch, rồi để ráo nước cho nóng già. Sau đó gói vào mảnh vải gạc và mảnh lưới có gai. Hãy lấy rau kinh giới chà xát nhẹ nhàng vào những chỗ ngứa. Nên chà xát nhẹ nhàng để không làm tổn thương cho da, làm như vậy thì cơn ngứa nổi mề đay sẽ bị thổi bay.

Cách 2: Xông hơi bằng lá kinh giới

Đây là cách chữa nổi mề đay từ rau kinh giới phổ biến. Chỉ cần sử dụng rau kinh giới + bèo cái chú ý bỏ dễ + củ ráy dại (dã vu), rửa sạch, gọt vỏ bên ngoài, thái nhỏ, thổ phục linh( thái phiến) và lá ba chục. Cho tất cả các nguyên liệu trên đã rửa sạch, đem nấu sôi với nước và xông lên vùng da bị nổi mề đay.

Trong quá trình xông hơi nên tập trung vào khu vực bị bệnh bằng cách trùm miếng vải kín để để xông cảm. Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần. Áp dụng bài thuốc hay này thường xuyên cũng có thể trị ngứa da trên từng đám.

Cách 3: Sắc nước kinh giới để uống

Các vị thuốc cần có:m kinh giới tuệ 8g, Kim ngân hoa, Liên kiều mỗi vị 16g, cát căn 12g, bạc hà 4g, cam thảo 3g, thuyền thoái 2g. Nguyên liệu sơ chế sạch sẽ, bỏ vào sắc và uống. Nếu uống nhanh thì sau 2-3 tuần sẽ khỏi, lâu thì 1 tháng sẽ khỏi.

Cách 4: Chỉ cần giã nhỏ kinh giới để trộn rượu trắng

Đơn giản nhất là bạn lấy phần lá kinh giới đã mang hoa, giã nhỏ hoặc xay nhỏ trộn cùng với rượu trắng rồi chà lên vùng da bị mẩn ngứa mề đay. Sau một thời gian thì vết sẩn ngứa nổi mề đay sẽ biến mất.

Chữa bệnh nổi mề đay từ rau kinh giới

Gĩa nát rau kinh giới trị nổi mề đay

Lưu ý khi chữa bệnh nổi mề đay từ rau kinh giới:

  • Trong quá trình chữa nổi mề đay thì nên kiêng đồ ăn giàu đạm như hải sản, thịt bò hay thịt gà. Vì chúng ta các tác nhân khiến nổi mề đay khởi phát.
  • Người có hệ miễn dịch yếu, cơ địa mẫn cảm ăn những thực phẩm này có thể bị nổi mề đay. Trong chế độ ăn nên giảm ăn đường và muối, vì đây là tác nhân làm gia tăng phản ứng quá mẫn dẫn đến dị ứng.
  • Không nên sử dụng một số chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá.. chúng sẽ khiến bệnh lâu khỏi hơn, dễ bị nổi mề đay do rượu.
  • Nếu bị nổi mề đay mãn tính thì không nên tự mua thuốc về uống, dễ gây dị ứng, thuốc sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan và thận. Đây còn là nguyên nhân khiến độc tố tích tụ nhiều hơn trong cơ thể, bệnh dễ tái phát rất khó chữa dứt điểm.
  • Đồng thời tăng cường tập thể dục, thể thao để tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn máu, bổ sung đủ nước hàng ngày, kết hợp với ăn nhiều hoa quả tươi, giàu vitamin. Ăn nhiều những thực phẩm có chức năng giải đọc tố như đậu phụ, mướp đắng, củ cải, bí đao…

Cách chữa nổi mề đay bằng rau kinh giới hiệu quả như thế nào còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Nếu bị bệnh mãn tính, dài ngày thì cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa để trị dứt điểm.

Nguồn: thuocbac.edu.vn