Những món ăn vặt kinh điển dành cho mẹ bầu không phải ai cũng biết

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Ăn vặt là sở thích đối với các mẹ bầu trong quá trình mang thai, nhưng ăn thế nào để tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi thì không phải ai cũng biết.

Những món ăn vặt kinh điển dành cho mẹ bầu không phải ai cũng biết

Những món ăn vặt kinh điển dành cho mẹ bầu không phải ai cũng biết

Khi bà bầu mang thai cần nạp một lượng năng lượng lớn chính vì thế ngoài những bữa chính trong bữa cơm gia đình các mẹ cũng nên thêm bữa phụ hoặc ăn thêm đồ ăn vặt. Tuy nhiên không phải mẹ bầu nào cũng biết nên ăn thế nào để tăng cân an toàn nên những món ăn vặt từ lời khuyên của các chuyên gia Sức khỏe làm đẹp ngay sau đây sẽ giúp các mẹ có đủ chất dinh dưỡng từ lời khuyên của các chuyên gia ngay sau đây sẽ giúp các mẹ có đủ chất dinh dưỡng. 

Hoa quả tươi là món ăn vặt mẹ bầu nào cũng chuộng

Hoa quả tươi có tác dụng rất tốt với sức khỏe của con người, đặc biệt là với các phụ nữ mang thai. Theo chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày chỉ nên bổ sung khoảng 200 g hoa quả và cố gắng tránh những loại hoa quả có hàm lượng đường cao bởi chúng dễ khiến thai phụ tăng cân vù vù, lượng đường trong máu cao, dẫn tới đái tháo đường còn thai nhi dễ bị dị hình, thậm chí là chết lưu trong tử cung….

Mẹ bầu nên ghi danh những loại trái cây hữu cơ, giàu vitamin C (bưởi, cam, chanh, táo…), axit folic (mơ, đào…)… vào thực đơn hàng ngày của mình. Khi lựa chọn trái cây, các mẹ bầu nên chọn những trái tươi không phun thuốc hay chất bảo quản nào nó vì rất ảnh hưởng đến thai phụ.

Socola là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu

Chocolate đen với thành phần hữu cơ cao, ít đường và calo là thực phẩm vàng dành cho các bà bầu.

Ngăn ngừa tiền sản giật : Tiền sản giật là một trong những nguy cơ hàng đầu dẫn đến sinh non ở thai phụ. Khi huyết áp của mẹ tăng quá cao sẽ dẫn đến hiện tượng co giật. Nó cũng có thể gây hiện tượng đông máu và suy giảm chức năng gan, thận. Theo nghiên cứu, những người ăn chocolate đen mỗi ngày sẽ giảm 50% nguy cơ bị tiền sản giật. Nguyên nhân là nhờ chất theobromine có trong socola đen có khả năng điều chỉnh huyết áp của mẹ bầu.
Giúp bé trở nên hạnh phúc hơn: Theo báo cáo trên tạp chí New Scientist, những mẹ bầu thuờng xuyên ăn chocolate trong thai kỳ có nhiều khả năng sinh con vui vẻ và năng động hơn. Nghiên cứu này cũng cho thấy, việc ăn chocolate trong thai kỳ sẽ giúp mẹ giảm căng thẳng.
Tăng cường hệ miễn dịch: Chất chống oxy hóa có trong chocolate có tác dụng giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch, giúp chống ung thư và hỗ trợ hệ thống tim mạch.

Socola là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu

Socola là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu

Uống nước dừa cung cấp nước cho cơ thể mẹ bầu

Do tình trạng mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu, trong khi qua trình mang thai đòi hỏi người mẹ phải đáp ứng được nhu cầu tuần hoàn máu bản thân, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi là điều cần thiết. Trong thời điểm này, các chuyên gia phụ khoa khuyên bà bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày, trong đó uống nước dừa như một bài thuốc hay giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể.

Mẹ bầu ăn hạt óc chó giúp con phát triển trí não

Loại hạt này có thể giúp thai phụ bổ sung Vitamin E, Omega-3, các loại axit hữu cơ và phốt pho. Đặc biệt loại axit hữu cơ có trong loại hạt này có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi. Nếu phụ nữ mang thai kiên trì ăn óc chó trong một thời gian dài chắc chắn em bé sinh ra sẽ rất thông minh.

Mỡ phốt pho có trong nhân quả óc chó rất tốt cho các tế bào thần kinh và đặc biệt thúc đẩy quá trình tạo máu và làm liền miệng vết thương. Vì vậy, không ngạc nhiên khi hạt óc chó luôn nằm trong danh mục thực phẩm mà các bác sĩ khuyên các bà bầu nên sử dụng để thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Sữa chua giúp mẹ bầu có hệ miễn dịch tốt nhất

Sữa chua là một dưỡng chất mà mẹ bầu cần bổ sung nhiều trong thai kỳ để bảo vệ sức khỏe xương và răng của chính mình cũng như cấu thành hệ xương của bé. Trong suốt thai kỳ, hệ tiêu hóa của bạn sẽ làm việc kém hiệu quả hơn và có thể dẫn đến táo bón hay tệ hơn là bệnh trĩ. Ưu điểm nổi bật nhất của sữa chua là chứa các lợi khuẩn sẽ phần nào cải thiện các vấn đề tiêu hóa và củng cố cho hệ miễn dịch.

Sữa chua giúp mẹ bầu có hệ miễn dịch tốt nhất

Sữa chua giúp mẹ bầu có hệ miễn dịch tốt nhất

Nho khô bổ sung chất sắt cho các mẹ bầu

Đối với thai nhi thì trong nho khô có chứa lượng acid folic cao nên có thể giúp thai nhi không bị khuyết tật ống thần kinh ở giai đoạn hình thành não bộ.Nho khô còn chứa lượng vitamin B cao giúp kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất giữa mẹ và thai nhi được tốt hơn. Trong đó nho khô chứa lượng Photpho cao giúp duy trì hệ thống gene tốt hơn vì photphos là thành phần của acid nuleic.Ngoài ra, Vitamin E và vitamin K trong nho khô giúp đông máu, có lợi cho quá trình chuyển dạ. Vì thế nếu mỗi ngày mẹ bầu nên ăn 1 ít nho khô sẽ chống được mệt mỏi và có lợi cho người mẹ trước cơn chuyển dạ.

Theo Kiến thức Đông y, khi ăn nho khô các mẹ bầu nên chú ý, nho khô có hàm lượng chất sắt cao giúp bổ khí huyết, có thể ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu và phù thũng. Nho khô thường rất ngon miệng nhưng bà bầu không nên ăn nhiều, đặc biệt là bà bầu tăng cân nhiều hoặc bị bệnh tiểu đường

Như vậy, việc ăn vặt hay ăn các bữa phụ khi có thai thực sự cần thiết vì những bữa chính hầu như không thể đáp ứng đủ sự đa dạng về chất để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho thai nhi. Thế nên các bà mẹ cần phải bỏ thời gian xây dựng thực đơn ăn vặt cho bà bầu trong các bữa phụ hằng ngày.

Nguồn: thuocbac.edu.vn