Tổng hợp những bài thuốc hay chữa tận gốc bệnh hôi miệng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Hôi miệng là dấu hiệu thường gặp ở rất nhiều người, nhất là vào buổi sáng khi ngủ dậy. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những bài thuốc hay trị tận gốc bệnh hôi miệng.

Tổng hợp những bài thuốc hay chữa tận gốc bệnh hôi miệng

Tổng hợp những bài thuốc hay chữa tận gốc bệnh hôi miệng

Những bài thuốc bắc giúp điều trị bệnh hôi miệng

Bài thuốc 1: đinh hương 15 gam, quế tâm 45 gam, cam thảo 90 gam, tế tân 45 gam, xuyên khung 30 gam. Tất cả tán nhỏ thành bột mịn, trộn đều với mật ong tán nhuyễn làm thành từng viên. Hằng ngày trước khi đi ngủ nên uống 5 gam.

Bài thuốc 2: quế tâm, cam thảo, tế tân, quất bì, mỗi vị đều 50 gam, tán thành bột. Dùng táo nhục và mật ong luyện thành hoàn to bằng hạt đậu. Mỗi lần uống 5 – 10 gam trước khi đi ngủ.

Bài thuốc 3: trúc diệp 9 gam, thạch cao 30 gam, bán hạ chế 4 gam, mạch môn 18 gam, nhân sâm 5 gam, cam thảo 3 gam, gạo 8 gam. Tất cả rửa sạch, cho vào nồi, đổ nước vừa đủ, sắc còn 1/3 nước là được. Uống thuốc ngày 3 lần.

Bài thuốc 4: hoàng liên 5 gam, quy thân 6 gam, sinh địa 12 gam, đơn bì 6 gam, thăng ma 6 gam. Các vị cho vào nồi, đổ nước vừa đủ sắc còn 1/3, chia uống ngày 2 lần. Công hiệu của bài thuốc này: thanh tuyên vị hỏa, lương huyết dưỡng âm. Dùng cho người hôi miệng kèm khát nước.

Bài thuốc 5: hương nhu 40 gam sắc với 200ml lít nước, cô đặc lại dùng để súc miệng hàng ngày. Nên dùng vào mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngậm một lúc rồi nhổ ra.

Bài thuốc 6: lá húng chanh (tần dày lá) một nắm sắc đặc ngậm và súc miệng. Sau 3 – 5 ngày miệng sẽ hết hôi.

Bài thuốc 7: một nắm rau ngò gai (mùi tàu) sắc đặc lấy nước dùng, cho vài hạt muối vào. Dùng súc miệng 2-3 ngày sẽ khỏi.

Bài thuốc 8: dùng chanh tươi từ 2-3 quả, rửa sạch cắt đôi, vắt lấy nước uống, hòa mật ong vừa đủ ngọt; mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống từ 1 – 2 thìa canh.

Bài thuốc 9: lá cây đậu xanh 15 gam, hoắc hương 10 gam, sắc lấy nước súc miệng ngày 3 lần.

Bài thuốc 10: quả lê bỏ vỏ và hạt, thái miếng mỏng ngâm nước sôi để nguội nửa ngày; uống thay nước trong 2-3 ngày liền.

benh-hoi-mieng

Hôi miệng thường gặp vào các buổi sáng khi tỉnh dậy

Lưu ý từ thầy thuốc

Những bài thuốc bắc trên hoàn toàn an toàn cho người sử dụng, chúng được bào chế và lưu truyền từ ngàn đời nay. Tuy nhiên, khi sử dụng, người mắc chứng bệnh này cũng nên lưu ý tránh những thành phần gây kích ứng cho bản thân.

Người bệnh nên chọn lựa một trong 10 bài thuốc an toàn với sức khỏe bản thân, sử dụng những nguyên liệu có thể kiếm ngay xung quanh mình. Đặc biệt, với mỗi bài thuốc khác nhau sẽ có cách sử dụng và bảo quản khác nhau. Vì vậy, người mắc bệnh hôi miệng nên chú ý đến cách sử dụng và bảo quản của từng bài thuốc để đạt được hiệu quả trị bệnh cao nhất.

Nguồn: Thuocbac.edu.vn