Những lợi ích tuyệt vời của hoa lựu với người bệnh tiểu đường

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Quả lựu được sử dụng như một món ăn giải quát cho người Việt Nam nhưng ít ai biết rằng hoa lựu còn được sử dụng như một bài thuốc hay từ tự nhiên giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Nếu như chúng ta thường biết đến lựu như một loại trái cây giải khát rất được ưa chuộng và thường xuyên sử dụng chúng để thỏa mãn cơn nghiền hoặc cơn khát thì chắc chắn bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi biết được hoa lựu chính là một trong những thảo dược trị bệnh tiểu đường đem lại hiệu quả cao. Không chỉ trị bệnh, hoa lựu còn có tác dụng tuyệt vời trong ngừa bệnh tiểu đường.

hoa-luu-chua-benh

Những lợi ích tuyệt vời của hoa lựu với người bệnh tiểu đường

Hoa lựu mang lại lợi ích cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường nếu không kiểm soát được một cách hiệu quả có thể dẫn tới stress oxy hoá, gây ra tổn thương cho các tế bào não, làm suy giảm nhận thức. Nhưng nếu sử dụng hoa lựu cho người tiểu đường, nhờ việc trong hoa lựu chứa nhiều chất chống oxy hoá có thể giúp đối phó với stress oxy hoá và do vậy, theo một cách tự nhiên, hoa lựu giúp cải thiện chức năng não.

Một nghiên cứu vào năm 2008 được công bố trên tờ tạp chí Diabetes, Obesity and Metabolism chỉ ra rằng trong hoa lựu chứa các thuộc tính kích hoạt PPAR-alpha/gamma. Những thuộc tính này không chỉ giúp điều chỉnh lượng hấp thu axit béo và quá trình oxy hoá trong cơ thể, viêm và chức năng của các mạch máu mà còn hỗ trợ điều tiết sự ổn định nội môi glucose và viêm. Hơn nữa, theo y học cổ truyền Unani cũng như Ayurvedic, hoa lựu còn được coi là thuốc điều trị tiểu đường đem lại hiệu quả cực kỳ tốt.

Cũng trong một nghiên cứu năm 2011 chỉ ra rằng bổ sung song song hoa lựu cùng với sử dụng thuốc chống tiểu đường không chỉ làm giảm stress oxy hoá mà còn giúp cải thiện hiệu quả khả năng học tập và cải thiện trí nhớ ở những người bệnh tiểu đường. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng hoa lựu còn có thể được sử dụng trên lâm sàng trong điều trị những thiếu hụt ở hệ thần kinh của bệnh nhân tiểu đường.

hoa-luu-chua-benh-1

Cách sử dụng hoa lựu trong chữa bệnh tiểu đường

Theo những nghiên cứu đã được chứng minh trên, người bệnh tiểu đường nên thường xuyên bổ sung hoa lựu cùng với kết hợp sử dụng thuốc chống tiểu đường để cải thiện chức năng nhận thức.

Nếu bạn là người có nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường do hoàn cảnh hoặc các yếu tố di truyền thì bổ sung hoa lựu tươi vào chế độ ăn có thể giúp ngăn ngừa tiểu đường và giúp bạn phòng ngừa được các biến chứng sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn là người bị dị ứng với lựu hoặc từng bị bất cứ triệu chứng hoặc tác dụng phụ nào do sử dụng lựu hoặc hoa lựu, hãy nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa sớm nhất.